Hôm nay


Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Xin bạn cho biết mức độ đáp ứng yêu cầu của website đối với bạn đọc?
Tốt ( từ 80% trở lên)
Khá (từ 70% đến dưới 80%)
Trung bình ( 50% đến dưới 70%)
Yếu (dưới 50%)
Ý kiến khác

ĐIỂM BÁO

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Doãn Thi Thu Hằng
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Đặng Đăng Phước)

    Giao diện

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với THƯ VIỆN ÂM NHẠC của Đặng Đăng Phước .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hướng dẫn (tham khảo) trả lời môn PPGDAN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tham khảo
    Người gửi: Đặng Đăng Phước (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:52' 09-01-2011
    Dung lượng: 9.0 KB
    Số lượt tải: 159
    Số lượt thích: 0 người

    HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI
    MÔN PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC ÂM NHẠC

    Câu 1
    Âm nhạc là loại hình nghệ thuật dùng âm thanh để biểu đạt tư tưởng tình cảm của con người. (2đ)
    Có hai đặc điểm cơ bản là:
    -Tính chất thời gian (2đ)
    - Tính chất trừu tượng (2đ)
    Câu 2
    Âm nhạc là phương tiện giáo dục tình cảm đạo đức cho trẻ vì:
    Các tác phẩm âm nhạc (TPÂN) ca ngợi thiên nhiên, đất nước gợi cho trẻ lòng tự hào dân tộc. (1đ)
    Các TPÂN về gia đình giáo dục trẻ lòng kính yêu ông bà, cha mẹ. (1đ)
    Các TPÂN về Bác Hồ giáo dục trẻ lòng kính yêu lãnh tụ. (1,5đ)
    Các TPAN nước ngoài giúp trẻ hiểu biết thêm các dân tộc trên thế giới. (1,5đ)
    Tình đoàn kết, gắn bó giữa trẻ sẽ được nảy sinh trong khi cùng hát múa. (1đ)
    Câu 3
    Các hoạt động âm nhạc giúp trẻ phát triển trí tuệ gồm: Ca hát, nghe nhạc, vận động theo nhạc, Trò chơi âm nhạc. (1,5đ)
    Các biểu hiện phát triển trí tuệ là:
    - Ghi nhớ(giai điệu, tiết tấu, lời ca...) (1,5đ)
    - Phát triển ngôn ngữ ( nhờ phát âm chính xác ca từ trong âm nhạc) (1,5đ)
    - phát triển trí tưởng tượng (Hình tượng âm nhạc không trông thấy bằng mắt vì vậy trẻ cần phải tưởng tượng trong não của mình) (1,5đ)

    Câu 4
    Bằng đặc trưng nghệ thuật dùng âm thanh để biểu đạt tư tưởng, tình cảm, âm nhạc có sức hấp dẫn trẻ, hướng trẻ đến với thẩm mỹ âm nhạc (3đ)
    - Các thành tố của thẩm mỹ âm nhạc gồm: Giai điệu, tiết tấu, nhịp điệu, tốc độ, hòa âm, phối khí... (3đ)

    Câu 5
    Các nội dung chính của môn GDÂN là:
    Dạy trẻ ca hát (1,5đ)
    Tổ chức cho trẻ nghe nhạc, nghe hát (1,5đ)
    Dạy trẻ múa & VĐTN (1,5đ)
    Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc (1,5đ)
    Câu 6
    Thời gian qui định mỗi tiết dạy cho từng độ tuổi theo chương trình đổi mới và chương trình mầm non mới không kể thời gian trò chuyện (khoảng 5 phút) là:
    + MG bé: Từ 15 đến 20 phút. (1,5đ)
    + MG nhỡ: Từ 20 đến 25 phút. (1,5đ)
    + MG lớn: Từ 25 đến 30 phút. (1,5đ)
    + Thời lượng cho nội dung trọng tâm khoảng từ 40% đến 45% thời gian tiết dạy (1,5đ)
    Câu 7
    Đặc điểm tương đồng và khác biệt giữa chương trình GDÂN theo chương trình đổi mới hình thức và chương trình mầm non mới như sau:
    - Tính tương đồng:
    + Về mục tiêu: Cùng hướng trẻ đến sự phát triển về nhân cách theo 5 mặt (Thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm đạo đức, thẩm mỹ) (1,5đ)
    + Về hình thức và phương pháp: Cùng hướng trẻ đến với các hoạt động tích cực, sáng tạo theo hướng tích hợp. (1,5đ)
    - Tính khác biệt: Hai chương trình vừa nêu khác biệt về nội dung:
    + Chương trình GDÂN theo hình thức đổi mới do Bộ GD&ĐT quy định thống nhất trong toàn ngành mầm non. (1,5đ)
    + Chương trình mầm non mới theo mục tiêu từng giai đoạn đã đề ra, cho phép các cơ sở mầm non và các giáo viên chủ nhiệm lớp tự lựa chọn nội dung cho phù hợp với địa phương mình, đặc biệt là phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ.(1,5đ)
    Câu 8
    Hoạt động chung (Chương trình đổi mới GDAN) có các loại tiết sau:
    Loại tiết thứ nhất: Rèn kỹ năng âm nhạc cho trẻ (2đ)
    Loại tiết thứ hai: Tổ chức hoạt động nghệ thuật tổng hợp (2đ)
    Loại tiết kết hợp: kết hợp cả hai hình thức trên (2đ)
    Câu 9
    Đặc điểm giọng hát của trẻ như sau:
    Đặc điểm chung: Chưa phân biệt giọng hát nam & nữ, giọng hát yếu nhưng cao (2đ)
    Đặc điểm riêng: Âm vực theo độ tuổi khác nhau.
    + Trẻ từ 2 đến 3 tuổi: E1 đến A2 (1đ)

    + Trẻ từ 3 đến 4 tuổi: D1 đến A2 (1đ)
    + Trẻ từ 4 đến 5 tuổi: D1 đến H2 (1đ)
    + Trẻ từ 5 đến 6 tuổi: C1 đến H2 hoặc từ D1 đến C2 (1đ)
    Câu
    Avatar

    Các kỹ năng ca hát:

    .Tư thế hát

     

     Đứng hát, Ngồi hát:

    *Lưu ý:

    Tư thế luôn thoải mái, mềm mại,

    không tựa lưng, không tỳ ngực.

     

    .Tổ chức âm thanh:

     

    . Hơi thở

     

    .Hát rõ lời

     

    .Hát chính xác

     

     

    .Hát đồng đều

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Bản đồ